Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Những ngày đầu tháng 12



Những ngày đầu tháng 12…

Những ngày đầu tháng 12…

Hà Nội bốn mùa rõ rệt nên kết thu, sang Đông trời lạnh lắm lắm rồi. Còn Sài Gòn vốn chỉ hai mùa mưa-nắng ấy vậy mà dạo đầu Đông trời về khuya mang theo vài cơn gió, bất giác em rùng mình…Đông về rồi!
Đường Sài Gòn mùa này đẹp hơn và ấm hơn: Dây đèn lung linh, lấp lánh thứ ánh sáng ấm nhẹ được treo ngang dọc đường đi làm xua đi bớt sự u sầucủa đêm tối, hòa với náo nhiệt của phố SG là giai điệu giáng sinh rộn ràng, hai bên đường, cửa hàng nào cũng như “
chạy đua” về khâu trang trí, vẫn cây thông,hoa tuyết,ông già noel nhưng mỗi nhà mỗi khác, mỗi nhà mỗi vẻ rất ấn tượng, độc đáo. Phố xá từ đường lớn đến hẻm nhỏ dần được mặc thêm nhiều rất nhiều lớp áo mừng Giáng sinh. Nhìn khung cảnh này, lòng người khó mà hững hờ.
Nói đến mùa Đông người ta thường nhớ đến Giáng sinh, nói đến Giáng sinh thì nhớ nhất hai màu xanh-đỏ.
Xanh lạnh-đỏ ấm
Đông mạnh mẽ-yếu đuối
~ Mùa Đông, đừng ở một mình!
***Người ta kháo nhau rằng mùa xuân là mùa tình yêu mà tôi thấy mùa Đông giống mùa tình yêu hơn, Đông lạnh trời thì lòng bất giác trở lạnh theo, yếu mềm hơn và cần có một bàn tay áp chặt, nắm chắc bàn tay mình.:”> Lành lạnh thế này nếu phải chui rúc một mình mà nghe nhạc giáng sinh réo rắt, sắc đỏ sắc xanh ngập đường, thử hỏi có hay không chút nao núng? Mà giả như bước chân xuống đường dạo một vòng, nhìn cặp đôi đi cạnh nhau trao những nụ cười tình tứ và ánh mắt trìu mến trong khi bản thân đi lủi thủi một mình…khó tránh khỏi cảm giác tủi thân và le lói chút ganh tị.
Vậy nên viết cho những người yêu nhau mà giận nhau thì làm lành đi nhé!
Giận hờn làm chi bỏ phí một mùa yêu thương.
Anh một hướng
Em một phương
Yêu thương còn nhưng không chấp nhận
Ánh mắt gần hóa xa lạ người dưng
Đừng để Đông người ngơ ngác, trên phố dài ta dáo dác tìm nhau.
Tuổi trẻ vốn bồng bột nến khó tránh những lúc “ngoảnh mặt làm ngơ”, nhưng một năm với nhiều lúc yêu thương, giận hờn đủ vị rồi. Thời điểm cuối năm là thời điểm quan trọng để nhìn lại chặng đường dài đã qua-tự kiểm điểm -và chuẩn bị cho một năm mới- những dự định và kế hoạch. Chẳng phải tốt hơn là chúng ta cùng nhau đi trọn chặng đường sao!Đông lạnh lắm, Đông dễ làm lòng người yếu đuối lắm nên đừng quay lưng, đừng tránh ánh nhìn của nhau vào những ngày cuối, đừng khóc vì xa nhau mà hãy khóc vì ta hạnh phúc bên nhau.
***Dành cho những người muốn nói lời yêu,
Chúc cho bạn và tòa thương thành trong lòng bạn, Giáng sinh này sẽ được đứng chung dưới cây tầm gửi ^^ tích xưa cho rằng, hai người đứng ngẫu nhiên dưới cây tầm gửi vào mùa Giáng sinh sẽ phải hôn nhau. Và biết đâu, một sự đưa đẩy số phận khiến hai bạn có cơ hội trao nhau một nụ hôn, và nụ hôn bắt đầu một câu chuyện…
Ngẫu nhiên và tình cờ như duyên số, gặp nhau và yêu nhau…
Gặp là duyên số vậy để duyên trôi phận hết hay tận dụng duyên tới mà tạo phận, ấy là còn tùy vào mỗi người. Nếu chàng đắn đo, nàng e ngại thì tình duyên như gió thoảng mây bay. Bỏ qua định kiến và kiêu hãnh, Hãy nói rằng ta yêu nhau đi ,không ai đánh phí cho một lời tỏ tình đâu : )
***Còn những bạn độc thân, đừng quên Đông yếu đuối nhưng rất mạnh mẽ.
Chỉ là thời gian chưa đủ dài để quên ngày hôm qua
Chưa đủ dài để sẵn sàn một ngày mới mới
Chưa đủ sâu cho một người mới bước vào tim
Chưa đủ tin cậy và yêu thương
Chờ mùa mới cho khởi đầu mới,
Còn mùa này trời trở lạnh,
Xoa đôi bàn tay
Đông về em tự sưởi ấm đôi bàn tay.
Nhưng này các chàng trai, cô gái, tưởng tượng mà xem trước ngõ nhà ai cũng là một nhánh tầm gửi treo một cái chuông nhỏ xinh đẹp, hãy để nó rung lên, đừng ngăn cản ngưới khác rung nó. Tưởng tượng, một màu dài lạnh lẽo, im lìm nếu được hạy để tiếng leng keng làm rộn ràng sự ủ rũ trong bạn,đừng sợ hãy mở cửa lòng chào đón những người bạn mới.
***Mùa quân quần, an vui bên gia đình
Phần kết cho mùa giáng sinh trọn vẹn- đoàn tụ gia đình. Bao lâu rồi nhỉ kể từ lần cuối bạn tặng cha mẹ một cái ôm thật chặt? Đừng ngần ngại bày tỏ tình yêu với người thân-dù là một hành động nhỏ, một lời nói thôi cũng khiến lòng người ấm lại, vì đời còn nhiều người để thương nên mùa yêu thương, hãy dành thời gian yêu thương gia đình chân thành theo cách của bạn và đón mùa Đông sum vầy nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chuyên Mục Giải trí Mobile

X-Yahoo - Chat Yahoo trên dế yêu
Chat Yahoo trên dế yêu cực đỉnh + mini game cực vui!...

Online

Free Auto Backlink Exchange Service