Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Chị tôi- đọc truyện mobile online

CHỊ TÔI

Lần đầu tiên em được đi lâu với chị - một trong số những người mà em yêu thương. Chị em- xinh xắn, hơi ú một chút nhưng cực kì dễ thương, chị học khá, tham gia nhiều hoạt động.
Một tháng trước, chị tham gia Tiếp Sức Mùa Thi, em không được nghe nhiều về những câu chuyện mà chị kể, xong em vẫn cảm thấy ấm lòng, em biết chị đang "tình nguyện đậm chất thực".
Da chị đen hơn trước, chị đứng nắng nhiều, nhưng cái nắng oi ả giữa lòng thành phố không ngăn nổi bước chân của chị, mưa - 
đã có lúc mưa làm chị ướt nhèm, làm chị đói, làm chị lạnh....nhưng ý chí sắt đá của chị đã xua tan đi tất cả.
Chị làm tình nguyện ở Bến Xe Miền Đông, em biết cái háo hức chị muốn nhận được khi gặp những đoàn thí sinh từ mọi miền về đây, Hà Nội, Bình Định, Gia Lai, ĐăkLak, KonTum, ĐăkNông, Bình Phước...v.v. Chị vui khi chị đã hướng dẫn họ tận tình, chị vui khi chị làm hết sức mình cũng như làm tròn trách nhiệm của chị - trách nhiệm của một chiến sĩ thanh niên tình nguyện.
Đã có lúc chị không ngủ, chị thức thâu đêm, chị chờ đợi điều gì chứ? Là những khuôn mặt còn ngái ngủ, là những cái bỡ ngỡ lần đầu vào một thành phố lớn tấp nập xô bồ, hay là nhưng bộ mặt vô tư lự.... Họ đến đây chỉ với một mục đích : ĐÓ là chinh phục bờ bến thành công, em hỏi chị: "CHị vui lắm hã?" Chị cười nhạt: "Chị mệt, nhưng không vui sao được hã nhóc?". Em vui cho chị ♥♥
Quê chị ở Vũng Tàu, nhà chị cách biển chả bao nhiêu, chị bảo chị thấy biển bình thường, chị quen rùi, chị không thích tắm biển, chị chỉ muốn đi cùng ba và em ra biển nhìn họ tắm mà thôi, chị quyết tâm ra biển vào một buổi sáng sớm và chị thích thế, thích cái lạnh ùa vào lòng chị, thích được cảm nhận từng vị mặn không phải trên đầu môi, mà trong sâu thẳm trái tim chị- lòng chị nhẹ nhõm! ♥
Em là dân núi, chị là dân biển, khác xa nhau nhĩ, em và chị quen nhau thật đơn giản, cũng chẳng mấy tình cờ hay quá bất ngờ, không nhiều ấn tượng ngày đầu gặp gỡ. Có khi đi bên chị lúc đó, em cũng chẳng màng hỏi chị là ai? Thế mà giờ em quý chị lạ. Chị hơn em một tuổi, không nhiều đúng không? có nghĩa là chị hơn em một khóa đấy!!!!!! chị cho em sách, em vui lắm, những cuốn sách đó chả đáng là gì nhưng em vẫn quý lắm. Em và chị không được nhiều lần gặp nhau, chỉ có một vài tin nhắn về khuya hay đơn giản chỉ là những cái like lặng lẽ, những cái comment có chút hài hước, em hiểu chị hơn thông qua 2 người bạn thân của chị, lúc đó em cũng chẳng quý chị hơn ai.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, con chim non cũng đã đủ lông cánh, em thì cũng đã trưởng thành hơn sau hơn một năm học. Tình cảm thân tình chị em mà em dành cho chị lớn lên theo khoảng thời gian đó, không quá vội vã đúng không chị, em xem chị là chị tốt của em, tình cảm chị em mà em dành cho chị lớn dần tỉ lệ thuận theo thời gian đấy, :P.
Lắm lúc em cũng chẳng hiểu nổi tại sao em lại quý chị hơn bao nhiêu người anh chị khác, chắc là do chị có gì đặc biệt mà em chưa tìm ra, cũng có thể em thích cái phong cách của chị, hay đơn giản là em thấy gần gũi mỗi khi em nói chuyện với chị - cái cảm giác mà em không hề có được khi nói chuyện với bao nhiêu anh chị khác ♥
Ngày chị bệnh, em cũng lo lắm chớ, em không lo sao được, em không muốn chị bệnh đâu, chị mà bệnh thì sao chị đi tình nguyện được chứ. Ngày chị nói chị lạnh, chị mắc mưa, chị đói...em cuống cuồng không biết làm sao, vô dụng quá chị nhĩ? Ngày chị sợ ma, chị ở một mình trong 1 căn phòng rộng, lại mất điện nữa, em thì đang trên xe về quê, em đã nói chuyện với chị....nhưng em muốn nhiều hơn thế, ít nhất là muốn được thức nguyên đêm cho chị ngủ, vì một lẽ đơn giản "chị là chị của em!".
Hôm nay, cả chị và em đều khoác trên mình chiếc áo màu xanh tình nguyện thật đẹp, đi làm lễ ra quân Mùa Hè xanh. Tờ mờ sáng e đã ra bắt xe bus, em chờ chị ra để em và chị đi cùng xe, em nói chuyện cũng không nhiều với chị, nhưng em cảm thấy ấm áp. Em đi theo chị suốt thôi, y như một chú gà con sợ lạc vậy, cứ nấp nấp dưới vòng tay ấm áp của mẹ nó, hay giống như ngày đầu bỡ ngỡ đi học mẫu giáo, chị dắt em đi theo, chị đi đâu em đi đó, chỉ thiếu mỗi màn khóc nhè của em nữa thì giống y rồi còn gì :P.
Lế ra quân thật hoành tráng, em nghĩ thế vì có lẽ đây là lần đầu tiên em đi tình nguyện, chị thì nói khác, chị nói cũng bình thường, em cười nhạt. Ra về, ngồi xe bus, chị cứ nhìn về một nơi nào đó xa xăm, em chẳng dám hỏi vì lỡ đâu em hỏi chị lại cho em một cái cốc đầu thật đau thì sao? Chị gấp cho em mấy cái hình nho nhỏ con hạc, cái thuyền, bỏ vào túi áo em, mãi cho tới lúc em viết bài này em mới nhớ ra, lục lại, cất vào ví, nó chẳng đáng 1 xu đúng không chị? cho chắc cũng chẳng ai thèm lấy, nhưng em thích, em trân trọng và em nghĩ đối với em, nó vô giá ♥.
Đôi khi em cảm thấy lạc lõng lắm chị ạ, đôi khi em cần một ai đó để nói chuyện, em lại nhớ đến chị, em soạn tin nhắn ra rồi nhưng lại thôi, em sợ chị bận, không rep được tin nhắn của em. Lắm lúc em đăng lên wall chị một câu gì đó vớ vẩn, nhưng chẳng thấy chị rep lại, em hơi buồn và rồi nghĩ sẽ chẳng bao giờ làm thế nữa, đôi khi em có cảm giác như chị đang lạnh lùng xa lánh em, em chẳng biết làm thế nào, chỉ buồn thôi, nhưng.... lắm lúc chị cũng hỏi han em, cũng nhắn tin cho em nữa mà, lắm lúc chị tâm sự với em, an ủi em, lắm lúc chị bắt em phải đội mũ khi ra đường trời nắng và rồi cho em mượn cái mũ mà chị đang đội, lắm lúc chị cũng mang quà từ quê chị lên cho em ăn....ngon lắm chị à. EM thích nhất là mỗi khi gặp em, chị cố gắng đưa mình ra cười toe toét sao cho em nhìn thấy, thật nhẹ nhàng đúng không chị? nhưng nụ cười đó có sức mạnh ghê gớm, em ấn tượng về chị lắm.
Tính tình chị khó hiểu, nhưng em tin chị là một người chị tốt, của nhóc em ở nhà chị và ít nhất cả của em nữa. Em thích cái tính vô tư của chị, nhưng em cũng sợ lắm những lúc chị buồn, chị lại im im mà không ai biết. Lúc đó chị hãy nhớ tới em nhé chị, em luôn sẵn sàng đi dạo với chị mà không phàn nàn dù là một lời đâu chị ạ. Em cũng sợ những lúc chị đau cả tuần chả khỏi, chị phải mua thuốc mà uống chứ, thế đấy, em lo cho chị thế đấy. EM cũng không thích cái tên FB của chị, mong chị sẽ sớm đổi tên, và lúc đó em biết chị đã không còn lonely nữa rồi.
Chị là một người con gái tốt, em tin rồi đây chị cũng sẽ tìm được một nửa mà chị mong muốn, em ước gì mình mãi mãi là đứa em bé bỏng của chị, em ước gì mãi mãi chị không xa rời đứa em ngốc xít này. EM yêu quý chị của em nhiều lắm - Cảm ơn chị...đã đến và làm chị của em.
Em mong chị luôn vui vẻ và hạnh phúc, thân chị.♥♥♥♥♥♥♥♥♥
-[đn]-
---------------------------------
Hi vọng các bạn sẽ quý mến anh chị của mình, kể cả những người anh, người chị mà bạn đã và đang quen biết, hãy yêu thương họ hết mình nhé các bạn. YeuNhauNhe thân chúc các bạn một buổi tối thật vui. ♥♥


Chị tôi- đọc truyện mobile online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chuyên Mục Giải trí Mobile

X-Yahoo - Chat Yahoo trên dế yêu
Chat Yahoo trên dế yêu cực đỉnh + mini game cực vui!...

Online

Free Auto Backlink Exchange Service